King Protea – Vẻ đẹp tuyệt vời của Quốc hoa Nam Phi


Nổi tiếng là quốc hoa của Nam Phi, King Protea có kích thước lớn, nên còn gọi là Giant Protea. Bên cạnh đó, hoa chứa một lượng lớn mật ngọt thu hút ong bướm và chim chóc nên có tên khác nữa là Honeypot (Bình mật) hoặc King Sugar Bush (Đường thảo Hoàng đế).

Cây hoa Protea King có nhiều màu từ trắng, kem, hồng nhạt cam đỏ đến đỏ tươi và có đến 81 loại khác nhau, phân bố khắp ở phía Tây Nam và một phần phía Nam của Nam Phi.

Màu sắc ấm áp của King Protea luôn tạo một cảm giác về sự tươi mới, sự phá cách trong nghệ thuật cắm hoa. Và King Protea luôn là tiêu điểm, với vẻ ngoài mạnh mẽ và cuốn hút, khi kết hợp với các loại hoa khác, khi cắm hoa.

Loài Protea Cynaroides này có sức sống rất mãnh liệt. Khi các đám cháy rừng đi qua, mọi thứ bị thiêu rụi nhưng loài cây này nhanh chóng hồi sinh mạnh mẽ nhờ những mầm sinh trưởng ẩn trong thân cây.

Có lẽ vì thế, các cô dâu thường chọn hoa này để cầm tay trong ngày cưới với hy vọng tình yêu và hôn nhân của mình cũng trường tồn, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách.