Sự tích, ý nghĩa, cách trồng, chăm sóc và công dụng bất ngờ của hoa Lavender


Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về sự tích, ý nghĩa, cách trồng, chăm sóc và công dụng bất ngờ của hoa Lavender thì hãy cùng Ciaoflora nhé…

1. Giới thiệu về hoa Lavender
Hoa Lavender hay còn được gọi là hoa Oải Hương, có nguồn gốc đến từ Địa Trung hải và là loại thực vật thuộc chi oải hương. Loài hoa này thường mọc theo bụi, có mùi thơm nồng rất đặc trưng nên được ưa chuộng bởi hầu hết tất cả mọi người.

Sau này bởi vì người La Mã mang theo loài hoa này đi khắp châu Âu và trở nên phổ biến, trong đó có miền Nam nước Pháp hiện nay là nơi trồng hoa nhiều nhất thế giới.

2. Hoa Lavender có bao nhiêu loại và đặc điểm từng loại?
Ngày nay khi công nghệ sinh học ngày càng trở nên phát triển, ở khắp nơi trên thế giới đã tìm thấy được khoảng 47 loại hoa oải hương khác nhau. Tuy nhiên, rộng rãi và phổ biến nhất thì phải kể đến 3 loài hoa Lavender đó là True Lavender, Spike Lavender và Lavendin.

2.1 True Lavender
Loài hoa này có lá màu xanh, dài từ 2-6cm và rộng tầm 4-6mm, thân mảnh và cao từ 40-100cm. Hoa True Lavender có màu tím, hình bầu dục, mọc dài theo nhánh. Mùi thơm của hoa ngọt ngào, dễ chịu, êm ái.

2.2 Spike Lavender
Loài hoa này có lá thô và to, dài tầm 3-6cm và rộng từ 6-10mm, thân dài và hơi mảnh khảnh, chiều cao từ 50-120cm. Hoa Spike Lavender mọc theo chùm ở ngọn hoa, màu tím nhạt và có mùi tựa tựa như khuynh diệp và oải hương kết hợp lại.

2.3 Lavendin
Loài hoa này có lá thon dài, thân cây cứng cáp và cao từ 60-150cm. Hoa Lavendin có màu tím hơi xanh, thường mọc dài, đều và có khoảng cách giữa các chùm hoa, có mùi nồng và mạnh hơn 2 loại trên.

Giỏ hoa Lavender tươi tại www.dienhoatructuyen.vn

3. Ý nghĩa hoa oải hương
Tương truyền rằng, hoa Lavender được mệnh danh là “thần dược” của tình yêu cổ đại. Vì vậy, mãi cho đến nay, hoa Lavender luôn được coi là một biểu tượng đẹp đẽ và bất biến cho những tình yêu lãng mạn, chung thủy, sẻ chia và thấu hiểu.

Không chỉ dừng lại ở đó, hoa Lavender còn thể hiện cho sự may mắn. Vì vậy, người ta thường trao tặng những cành hoa Lavender khô với thông điệp gửi gắm sự bình an, may mắn, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, loài hoa này còn được cho là mang lại may mắn cho phụ nữ sắp sinh.

Cuối cùng, hoa Lavender còn mang ý nghĩa sâu sắc cho tình bạn trung thành, gắn bó.

4. Công dụng của hoa Lavender
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của “xứ trời Tây”, hoa oải hương còn có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe nói riêng và cuộc sống nói chung. Cùng tham khảo những lợi ích của loài hoa xinh đẹp này nhé!

Tinh dầu hoa Lavender có khả năng xua đuổi ruồi, muỗi cùng các loại côn trùng có hại khác. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tinh dầu chiết xuất từ loài hoa này không chỉ để giữ nhà cửa thơm tho, thông thông mà đảm bảo côn trùng tránh xa khỏi các thành viên trong gia đình.

Hoa Lavender là thành phần quen thuộc trong các ngành chế xuất nước hoa, xà bông, dầu gội, kem dưỡng da,…

Trà hoa Lavender có tác dụng rất tốt trong việc ổn định hệ thần kinh, huyết áp cho nên bạn có thể uống trà thường xuyên để thay thế cho thuốc qua tham khảo của bác sĩ.

Hương thơm hoa Lavender khô có thể giúp tâm trạng nhẹ nhõm, thư thái, giảm bớt căng thẳng, lo âu của bạn.

Hoa Lavender được sử dụng như một loại thuốc sát trùng vết thương rất hiệu quả.

Lavender là loài cây có khả năng chống cháy cao nên thích hợp trồng ở những khu ban công trong chung cư, làm tiểu cảnh trong sân vườn.

5. Mua hoa Lavenderg ở đâu? Giá bao nhiêu?
Nếu không có thời gian trồng và chăm sóc, bạn có thể tìm mua hoa Lavender tại www.dienhoatructuyen.vn.

Giá của hoa Lavender thường dao động từ 300.000-1.000.000 đồng cho 1 bó tùy theo số lượng và kích cỡ. Đó là một cái giá không quá cao cho một bó hoa sở hữu vẻ đẹp sang trọng và mùi hương nồng nàn, tinh tế và giữ được lâu.

6. Chăm sóc cây hoa Lavender

Hoa Lavender không phù hợp với khí hậu nhiệt đới, là loại rất khó trồng và kém phát triển ở Việt Nam. Hiện Lavender chỉ mới có thể trồng trong nhà kính và duy trì một thời gian ở ngoài môi trường tự nhiên ở Đà Lạt và Sapa, nơi có nhiệt độ và khí hậu tương đối phù hợp.

Với khí hậu nóng ẩm ở Sài Gòn, hoa Lavender thường sẽ giữ được 1-3 tuần với cách chăm sóc như sau:

  • Chỉ tưới phun sương gốc (không tưới quá nhiều nước sẽ làm thối rễ và nhanh tàn)
  • Để trong phòng mát tránh nhiệt độ cao, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Tránh luồng gió trực tiếp của quạt.

Khi hoa khô, có thể cắt những cụm hoa oải hương treo lên, khi hoa đã hoàn toàn khô thì có thể sử dụng được lâu dài với mùi thơm tự nhiên.

PHÒNG MARKETING – CIAOFLORA