LỜI CHÚC NGÀY VU LAN BÁO HIẾU HAY VÀ Ý NGHĨA NHẤT


Ngày Vu Lan báo hiếu là ngày nhắc nhở mỗi người biết trân trọng và ghi nhớ công ơn, sinh thành dưỡng dục của bố mẹ. Bên cạnh hoa tươi và những món quà tặng, lời chúc ngày Vu Lan báo hiếu cho cha mẹ chính là món quà tinh thần đặc biệt. Điện Hoa Trực Tuyến sẽ giúp bạn gửi lời chúc hay và ý nghĩa nhất đến cha mẹ.

1. Lời chúc ngày vu lan báo hiếu dành cho mẹ
1.1 Gửi mẹ kính yêu. Mùa Vu Lan năm nay lại đến, con chúc mẹ yêu của con luôn yên vui và có nhiều sức khỏe mẹ nhé. Con yêu mẹ thật nhiều.

1.2 Mỗi mùa Vu Lan đến con đều nhớ mẹ, mẹ ơi! Những ký ức đẹp về mẹ lại hiện rõ trong tâm trí con. Mẹ đẹp dịu dàng và hiền hậu, giọng nói của mẹ thật ngọt ngào biết bao. Mùa Vu Lan năm nay con lại cài hoa trắng, đến chùa cầu nguyện cho mẹ. Mong sao mẹ của con được an yên ở nơi chín suối.

1.3 Cảm ơn mẹ, mẹ đã hy sinh tuổi trẻ, sức khỏe và thanh xuân của mình để nuôi dạy con thành người. Con biết dù cho con có cảm ơn đến nghìn lần đi nữa, những lời cảm ơn này vẫn đủ so với những gì mẹ đã dành cho con. Nhân dịp lễ Vu Lan, con chỉ mong mẹ khỏe mạnh và luôn hạnh phúc.

1.4 Mẹ ơi! Mùa Vu Lan năm nay con xa nhà, không thể bên mẹ được. Con không có gì hơn, con chỉ muốn chúc mẹ ngày càng an vui, xinh đẹp và khỏe mạnh bên con cháu mẹ nhé!

1.5 Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã ôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

1.6 Trong tim con, mẹ là người quan trọng nhất. Mẹ dạy con biết ăn, biết nói, dạy con từng con chữ vầng thơ. Mẹ từng thức nhiều đêm liền chỉ vì con ốm, đau. Thế mà nhiều lúc con lại làm mẹ buồn lòng từ những lần không nghe lời mẹ, những hôm đi chơi về khuya khiến mẹ lo lắng. Nhân dịp Vu Lan này, con xin gửi lời cảm ơn cũng như lời xin lỗi đến mẹ. Con chúc mẹ ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc và tươi trẻ.

1.7 Đối với con, mẹ là chỗ dựa vững chắc giúp con vượt qua bao khó khăn, thử thách trên đường đời. Những khi con thất bại, mẹ như dòng suối êm dịu, chữa lành và động viên con đứng dậy và đương đầu với những khó khăn của mình. Con xin cảm ơn mẹ, mẹ yêu. Con cầu mong mẹ sẽ mãi vui tươi, khỏe mạnh để con được nghe mẹ nói và ôm mẹ nhiều hơn.

1.8 Con xin cảm ơn mẹ yêu của con. Mẹ đã sinh ra con, nuôi dạy con khôn lớn, nên người. Mẹ là ánh dương soi sáng và dẫn lối cho con. Suốt đời này con sẽ không quên công ơn dưỡng dục, sinh thành của mẹ.

1.9 Cảm ơn mẹ yêu của con. Mẹ luôn là người ôm con vào lòng để an ủi, vỗ về mỗi khi con buồn. Mẹ cũng là người nhẫn nhịn, chịu đựng những lần nổi nóng vô cơ của con. Cảm ơn mẹ và tình thương bao la, rộng lớn mà mẹ đã dành cho con.

1.10 Tình thương của mẹ như dòng sông êm dịu, thuần khiết. Mẹ đã dành cho con những điều tuyệt vời nhất, dạy con những điều hay, lẽ phải. Đối với con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời và ngọt ngào nhất. Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, con chúc mẹ mãi hạnh phúc, khỏe mạnh.

2. Lời chúc ngày vu lan báo hiếu gửi đến cha
2.1 Cha thương mến, con luôn biết rằng tình thương cha dành cho con lớn lao nhường nào. Cha dạy con cách làm người, cách mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn. Tuy tính cách của cha có phần cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn ấm áp. Mùa Vu Lan này, chúc cha luôn vui vẻ, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào để luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc dành cho con.

2.2 Bố là người có khuôn mặt lạnh lùng nhưng hành động của bố đối với con thật ấm áp. Những gánh nặng tiền bạc, những lo toan về cơm, áo, gạo, tiền khiến đôi vai của bố thêm trĩu nặng. Nhân ngày Vu Lan đến gần, con chúc bố sức khỏe dồi dào và con cũng cảm ơn bố về mọi điều, được làm con của bố là niềm hạnh phúc nhất của con, con yêu bố.

2.3 Đối với con, cha chính là người quan trọng nhất, là bờ vai vững chắc bảo vệ và che chở cho con. Cha luôn không ngại khó, ngại khổ, làm bao công việc chỉ để nuôi sống con từng ngày. Nhân lễ Vu Lan này, con mong cha luôn khỏe mạnh và hãy cười thật nhiều nhé, con yêu cha.

2.4 Cha biết không, trong mắt con, cha chính là người anh hùng thật sự. Công việc vào tay cha, tất cả đều trở nên thật dễ dàng từ bếp núc, sửa điện, sửa xe. Con vẫn nhớ mãi món ăn mà cha làm cho con mỗi sáng, nhớ từng lời động viên của cha mỗi lần con đi thi cuối năm, nhớ những ánh mắt hi vọng của cha. Cha ơi, con sẽ cố gắng để trở thành chỗ dựa cho cha sau này.

2.5 Con vẫn nhớ những giọt nước mắt lăn dài trên má của cha vì sự ngỗ nghịch và cứng đầu của con. Giọt nước mắt đó thực sự chạm đến trái tim của con và là kim chỉ nam cho con đi đúng hướng. Con thật sự biết ơn cha và con cũng chỉ mong cha luôn khỏe mạnh để đồng hành cùng con.

3. Lời chúc ngày vu lan báo hiếu gửi chung đến cha mẹ
3.1 Mỗi mùa Vu Lan về, con cảm thấy nhớ ba và mẹ da diết. Năm nay con lại ở xa và không thể đón lễ Vu Lan cùng ba và mẹ, ba mẹ đừng buồn nhé. Con kính chúc ba và mẹ có một ngày lễ Vu Lan thật ấm áp, chúc ba mẹ mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn an vui.

3.2 Một mùa Vu Lan nữa lại về, con mong sao cha mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an, sống thật lâu bên cạnh cháu con để cho chúng con được đền đáp công lao vô bờ của cha mẹ.

3.3 Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu Lan, vẫn được có bố mẹ kề bên. Mùa Vu Lan này, con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc nữa bố mẹ nhé.

3.4 Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn hi sinh để cho con có những gì tốt đẹp nhất. Cảm ơn những bài học ý nghĩa, những lần nghiêm khắc của cha mẹ đã cho con nên người. Ngày lễ Vu Lan, có cha mẹ ở bên là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất với con. Con chỉ mong sao cha mẹ sẽ ở cạnh con thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan nữa. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

3.4 Con xin chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe vui vẻ sống mãi cùng con, che chở cho con suốt đời.

3.5 Bố, Mẹ ơi! Con yêu Bố Mẹ nhiều lắm! Con kính chúc Bố Mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh chúng con.

4. Lời chúc ngày vu lan báo hiếu dành cho cha mẹ chồng
4.1 Cảm ơn mẹ đã luôn vị tha cho những lỗi lầm của con. Con thật may mắn vì có thêm một người mẹ thứ 2 như mẹ. Con luôn mong mẹ sống lâu, vui vẻ bên chúng con và các cháu. Chúc mừng mẹ nhân ngày lễ Vu Lan.

4.2 Hôm nay là ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Con cầu chúc cho bố mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Cảm ơn bố mẹ đã luôn coi con như con gái ruột, yêu thường và dạy bảo con những điều tốt đẹp.

4.3 Nhân ngày lễ Vu Lan, con chúc bố mẹ sẽ luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Được làm con dâu của bố mẹ là điều hạnh phúc, tuyệt vời nhất với con. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều.

4.5 Bố, mẹ ơi. Con biết rằng đã có nhiều lúc con chưa làm bố mẹ vừa ý, con thật sự xin lỗi vì điều đó. Hôm nay là ngày Vu Lan, con chỉ mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều!

4.6 Được làm con dâu của bố mẹ là sự may mắn nhất đời con. Cảm ơn bố mẹ đã luôn xem con như con ruột, luôn yêu thương và bảo ban con những gì tốt đẹp. Nhân dịp lễ Vu Lan, con mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi là chỗ dựa cho vợ chồng con và các cháu.

5. Lời chúc ngày vu lan báo hiếu của những người con xa nhà
5.1 Vu Làn này, con không về gần cha mẹ được, con rất buồn và xin lỗi về điều này. Ở nơi xa, con chúc cho cha mẹ luôn được bình an, mong sớm gặp lại cha mẹ.00

5.2 Đây là mùa Vu Lan đầu tiên con xa nhà. Con nhớ cha mẹ nhiều lắm, con thèm được mẹ quan tâm, thèm được cha che chở… Lễ Vu Lan, con chỉ biết cầu nguyện cho cha mẹ được sống khỏe mạnh, vui vẻ, bình an, sống lâu để trở thành chỗ dựa vững chắc cho con. Con yêu cha mẹ thật nhiều.

5.3 Lại một mùa Vu Lan nữa con không được về bên cha mẹ. Nhưng cha mẹ biết không, con thấy mình thật hạnh phúc khi được cài bông hoa hồng đỏ rực trên ngực áo. Con mong ước cha mẹ sẽ thật khỏe mạnh và gia đình chúng ta sẽ sớm đoàn tụ.

5.4 Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra, nuôi lớn con từng ngày và yêu thương con vô điều kiện. Hôm nay là lễ Vu Lan, đáng ra con nên ở nhà, ăn bữa cơm sum vầy cùng cha mẹ, nhưng vì điều kiện công việc mà con không thể trở về được, cha mẹ đừng buồn nhé. Con chúc cha mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an và luôn là niềm tự hào to lớn của con.

5.5 Bố mẹ ơi, con yêu hai người nhiều lắm. Mùa Vu Lan này, con chỉ mong cha mẹ luôn được bình an và sẽ sống mãi bên con. Vu Lan này con không về được, nhưng năm sau, con hứa sẽ ở bên cạnh bố mẹ.

5.6 Vu Lan xa nhà luôn là thiệt thòi cho những người con. Tuy nhiên, hãy thể hiện tình cảm đến cha mẹ, thông qua những lời chúc Vu Lan báo hiếu cho những người con xa nhà.

5.7 Cầu chúc người phụ nữ xinh đẹp, người đàn ông điển trai đang đọc những dòng tin nhắn này thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và sức khỏe. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan đấy bố mẹ ạ. Lẽ ra con phải ở nhà báo hiếu cha mẹ nhưng vì công việc mà con phải xa nhà rồi. Bố mẹ có buồn con không ạ? Con mong bố mẹ có một mùa lễ Vu Lan bình yên và hạnh phúc. Bố mẹ mãi luôn là niềm tự hào của con.

5.8 Xa nhà, con mới biết con nhớ cha mẹ biết nhường nào. Con thèm lắm bữa cơm đoàn tụ, thèm được mẹ quan tâm, thèm những món ngon mẹ nấu, thèm được cha mắng yêu… Hôm nay ngày lễ Vu Lan, con cũng chỉ biết cầu chúc cho cha mẹ sống thật mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, sống thật lâu để luôn làm chỗ dựa bình yên, vững chắc của con. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

5.9 Nhân ngày lễ Vu Lan, con không biết nói gì hơn, chỉ mong sao cha mẹ luôn được bình an, hạnh phúc. Năm nay con không về được mong cha mẹ đừng buồn con cha mẹ nhé, con sẽ sắp xếp công việc để sớm về đoàn tụ với cha mẹ.

5.10 Nhân mùa Vu Lan, con không biết nói gì hơn, chỉ cầu mong cho bố mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an. Con sẽ cố gắng sắp xếp công việc để về thăm bố mẹ.

Một lời chúc chân thành dành cho cha mẹ ngày Vu Lan báo hiếu cũng đủ là cho họ hạnh phúc. Bạn có thể là một người không giỏi thể hiện tình cảm hay nói những lời yêu thương trực tiếp với cha mẹ. Nhưng bạn có thể chọn cách gửi lời chúc kèm theo món quà hoặc gửi qua tin nhắn điện thoại. Lời chúc tuy không hoa mỹ nhưng là tình yêu thương sâu thẩm trái tim. Hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể nhé!