Vì sao cây thông là biểu tượng của Giáng sinh?


Vậy là một mùa Noel nữa lại đến gần. Những dịp này, cây thông Noel được trang trí rực rỡ rất đẹp mắt. Vậy có khi nào bạn thắc mắc cây thông có ý nghĩa gì trong dịp Giáng sinh không?

Nếu người Á Đông thường dùng biểu tượng như đào, quất, mai để đón Tết thì người châu Âu và châu Mỹ, lựa chọn của họ là cây thông hoặc vân sam (thuộc họ thông).

Giữa mùa đông tuyết rơi trắng xóa, vạn vật đều chìm trong sự ảm đạm, cây cối khô héo trơ cành thì chỉ có mỗi cây thông giữ được vẻ xanh tươi bền bỉ, sắc màu của sự vĩnh cửu, phồn vinh và ấm no. Bởi vậy, ngay từ thời xưa, thông được coi là loài cây của sự phục sinh, trường tồn.

Ở những nơi nào xuất hiện cây thông là biểu tượng của Noel thì nơi đó được coi là trung tâm của lễ hội, nơi mọi người cùng nắm tay nhau nhảy múa xung quanh gốc cây, bên trên là những ánh đèn màu lấp lánh và những hộp quà đầy sắc màu, những chiếc bánh gừng ấm áp hay những chiếc kẹo gậy ngọt ngào… những món tượng trưng cho sự giàu có và may mắn.

Tại Việt Nam những năm gần đây, việc biếu tặng những cây thông Noel hay những giỏ hoa có gam màu Giáng sinh trở nên phổ biến và dần đã thành một phong tục không thể thiếu mỗi dịp cuối năm.

Cùng nhìn những mẫu hoa Noel do Điện Hoa Trực Tuyến thực hiện và đang được nhiều khách hàng yêu thích nhất nào

Xin mời xem thêm nhiều mẫu khác tại đây