Những mẫu hoa Tầm xuân Tết thật đẹp


Trong tiềm thức mỗi người Việt Nam, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, đón năm mới không chỉ là chiếc bánh chưng xanh, khoanh giò lụa, phong lì xì mà cả những cành đào thắm sắc, cành mai vàng rực rỡ, cây quất trĩu quả hay những lọ hoa đầy sắc màu.

Bình hoa nụ Tầm Xuân là một trong những loại hoa chưng ngày Tết được nhiều người chọn mua, biếu tặng  và cũng để trang hoàng nhà cửa. Ngoài sự bắt mắt, hoa Tầm Xuân ở dạng nụ, rực rỡ sắc màu cũng là món quà ý nghĩa, đón tài lộc vào nhà.

Tặng hoa Tầm Xuân cũng là cách truyền tải thông điệp chúc mừng gia chủ một năm mới phát tài, phát lộc.

 

NỤ TẦM XUÂN LÀ HOA GÌ?

Nụ Tầm Xuân là một cách gọi “hơi ẩu” cho loại hoa này. Có thể là do loại hoa này thường có và được cắt cành chưng vào dịp tết Nguyên Đán.

Nhiều người hay thắc mắc tên thật của loài cây này là gì, thậm chí đa số người bán và người trồng đều không nắm rõ tên của thật của nó mà cùng gọi nó là “nụ tầm xuân”.

Thực ra nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu có tên là Liễu tơ (Pussy willow). Tên gọi của nó cũng vì lí do hoa của nó có lông tơ mềm mại như lông mèo. Nụ hoa của loài cây này mọc nhiều theo nách lá và sau đó những chồi non mau chóng mọc ra mang xanh nõn. Hình tượng này mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, vì vậy loài cây này được yêu thích ở Việt Nam và Trung Quốc trong dịp xuân về.

Liễu tơ, hay còn gọi là Liễu dê (Goat willow) có tên khoa học là Salix caprea. Đây là loài cây thấp, rụng lá theo mùa. Hoa của nó bung ra những tơ mềm. Hoa nở rộ vào đầu mùa xuân sau đó chồi non mọc ra.

Tại Trung Quốc hay Hồng Kông, hoa được gọi là Ngân Liễu (銀柳).

 

MỘT SỐ MẪU BÌNH HOA TẦM XUÂN THẬT ĐẸP

Không chỉ đơn thuần là một bình hoa trang trí, mà nhờ vào những sắc màu mang không khí rộn rã cho ngày tết, nụ Tầm xuân cũng là biểu tượng cho sức sống căng tràn, mạnh mẽ.

Bình hoa Tầm xuân không kén chọn, khá dễ cắm, dễ trang trí, thích hợp không chỉ cho những phòng khách lớn, đại sảnh mà cả đến những kiểu bàn nhỏ.

Các lưu ý:
– Do màu gốc của nụ Tầm xuân là màu trắng, các màu khác là nhuộm, nên cần để nơi nơi khô thoáng, tuyệt đối tránh ẩm ướt. Độ ẩm có thể làm nhòe sắc hoa.
– Cũng tránh đặt hoa dưới anh nắng trực tiếp, sẽ làm màu nhuộm bị phai nhanh
– Bình hoa Tầm xuân sử dụng xốp khô. Tuyệt đối không châm nước vào xốp/bình.

Nếu bảo quản tốt, bình hoa Tầm xuân có thể để cả năm.

Mời truy cập link tắt đặt hoa: http://bit.ly/BinhHoaTamXuan
www.dienhoatructuyen.vn  Chuyển trọn yêu thương

Bình hoa Tầm xuân thường cao khoảng 80-1,2m, đã bao gồm bình, có các phụ liệu trang trí kèm theo và giữ màu sắc quanh năm (hoa Tầm Xuân chỉ có hàng trước và trong dịp Tết nguyên đán)

Ciaoflora giao hoa tặng chúc mừng năm mới tận nhà, tất cả sản phẩm đều được tặng kèm thiệp Chúc mừng Năm mới miễn phí