Chọn hoa nào để tặng Mẹ ngày Mother’s Day?


Tại Việt Nam, trước đây chỉ có dịp Lễ Vu Lan thì nhiều năm trở lại đây, Ngày của Mẹ (hay còn gọi là Ngày Lễ Mẹ, ngày Hiền Mẫu) đã dần được phổ biến trên cả nước và được mọi người hưởng ứng nồng nhiệt. Đây là dịp để con cái thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, hiếu kính với người MẸ yêu thương của mình.

Ngày của Mẹ – Mother’s Day được tổ chức đầu tiên vào ngày 10/5/1908 tại Hoa Kỳ, sau đó phong trào này nhanh chóng lan rộng. Và ngày Chủ nhật của tuần thứ hai trong tháng 5 đã được chọn làm “Ngày của Mẹ”.

Ngày của mẹ năm nay nhằm ngày 12/5/2019.

Nào, hãy cùng Điện Hoa Trực Tuyến điểm qua một số loại hoa ý nghĩa, thích hợp dành tặng trong Ngày của Mẹ (Mother’s day)

Hoa Cẩm Chướng

Năm 1908, Anna Marie Jarvis, con gái của người khởi xướng phong trào là Ann Maria Reeves Jarvis, đã mang 500 đóa hoa Cẩm chướng đến tặng cho từng người mẹ tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew, nơi mà mẹ cô từng dạy học khi xưa. Từ đó, Cẩm chướng đã trở thành loài hoa đại diện cho Ngày của Mẹ, biểu tượng cho tình mẫu tử, cho những phẩm chất của người mẹ: sự thuần khiết, thủy chung, tình yêu và vẻ đẹp.

Ngày Lễ Mẹ cũng là ngày có nhiều người đi nhà thờ nhất sau lễ Giáng Sinh và Phục Sinh. Một số tín hữu đi lễ vẫn kỷ niệm ngày này với hoa Cẩm chướng, màu đỏ nếu người mẹ họ đang còn sống và màu trắng nếu mẹ của họ đã qua đời.
Tặng cho mẹ một giỏ hoa cẩm chướng cùng với tấm thiệp nói những lời yêu thương, chắc chắn rằng đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất của mẹ.

Hoa Cúc
Hoa Cúc là hoa thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, bắt nguồn từ một câu chuyện xúc động về cô bé đi tìm thuốc chữa bệnh cho Mẹ và gặp được ông Bụt. Cô bé được ông Bụt chỉ đến một ngọn núi cao để tìm cho được một loại hoa với mỗi cánh hoa là một ngày Mẹ sống trên trần gian. Khi cô bé thấy hoa Cúc chỉ có 5 cánh, sợ rằng chỉ còn bên Mẹ bấy nhiêu ngày, nên đã nhanh tay xé nhỏ cánh hoa Cúc để em được gần Mẹ nhiều hơn. Từ đó về sau, khi nhắc đến hoa Cúc – Hoa nói về tình mẫu tử, người ta nghĩ ngay đến câu chuyện về lòng hiếu thảo của người con.

Cúc là một trong bốn loại hoa quyền quý trong văn hóa Trung Hoa, Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Hoa Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Trong Phong Thủy, nguồn năng lượng mà hoa cúc đem lại khiến cho gia chủ có một cuộc sống bình dị và cân bằng trong mọi việc. Đồng thời, nó cũng mang đến may mắn cho căn nhà. Vì vậy hoa cúc luôn được sử dụng rất nhiều để tặng những người lớn tuổi.

Hoa Hướng Dương
Hoa nở luôn vươn cao, đón ánh nắng mặt trời, biểu trưng cho sự mạnh mẽ, khát vọng và niềm tin về cuộc sống, luôn hướng về phía ánh sáng…

Hoa Hướng Dương

Những đóa hoa Hướng Dương như ánh mặt trời rực rỡ cũng là một thông điệp ý nghĩa “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”. Bên mẹ, con luôn ấm áp vì được sưởi ấm.

Hoa Lily

Hoa Ly từ lâu đã được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái, tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh, sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy.

Hoa Lily

Hoa có hương thơm nồng nàn mang lại một cảm giác vui vẻ và bình yên, lại có độ bền rất cao.

Hoa Hồng

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, một biểu tượng bất diệt của tình yêu, hoa hồng, từ ngàn đời nay, luôn là sự một món quà hoàn hảo để tỏ bày những xúc cảm, những thông điệp nồng nàn.

Tặng mẹ một chậu hoa Hồng như mẫu hoa này để người chăm sóc cũng là một gợi ý hay trong dịp lễ Ngày của Mẹ năm nay

Hoa Mẫu Đơn

Giống như tên gọi, Hoa Mẫu Đơn thể hiện sự bao dung của lòng Mẹ – Là hoa mang ý nghĩa tình mẫu tử. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa mang ý nghĩa tình mẫu tử với thông điệp tình yêu thật bao la.

Hoa Cát Tường

Cát Tường không rực rỡ như hoa cúc và không lộng lẫy như hoa hồng nhưng lại được nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp đơn sơ và bởi quan niệm Cát Tường là loài hoa mang lại nhiều may mắn, phú quý.

Tặng mẹ một giỏ hoa Cát Tường cũng là cách để gởi gắm đến mẹ lời chúc vạn sự cát tường, an vui.

Hoa Lan Hồ Điệp
Lan Hồ Điệp là giống lan có tên gọi Phalaenopsis, bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp trong đó Phalaina có nghĩa là “con bướm” và Opsis có nghĩa là “giống như”. Lan Hồ Điệp mê hoặc người thưởng lãm bằng vẻ đài cát, sang trọng và luôn là điểm nhấn khi xuất hiện trong bất kỳ lẵng hoa nào.

Chậu Hồ Điệp đẹp
Lan Hồ Điệp không chỉ là một loài hoa cao quý, sang trọng mà còn mang ý nghĩa may mắn, sung túc và hạnh phúc. Khi bạn tặng Mẹ hoa Lan Hồ Điệp, Mẹ sẽ hiểu rằng bạn mong muốn Mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc đủ đầy. Hoa còn mang ý nghĩa của sự hiếu thảo, luôn muốn mang những điều tốt đẹp nhất đến với người Mẹ kính yêu.

Không cần quá cầu kỳ, chỉ với những giỏ hoa xinh xắn, đằm thắm, và điều quan trọng là tạo được sự bất ngờ, và chuyển được thông điệp về tình yêu thương bạn dành cho MẸ. Chắc rằng đó sẽ là một ngày thật HẠNH PHÚC của MẸ.

Hãy truy cập website www.dienhoatructuyen.vn để chọn những mẫu hoa đẹp nhất và an tâm rằng chúng tôi sẽ gửi tặng đến Mẹ món quà chu đáo nhất với tất cả lòng kính trọng của mình.

Tại webste www.dienhoatructuyen.vn, quý khách hàng còn có thể chủ động chọn thêm thiệp chúc kèm hoa trong kho thiệp miễn phí của Điện Hoa Trực Tuyến.