Cúc mâm xôi phương Nam hút hồn thiếu nữ Hà Nội


Cánh đồng cúc mâm xôi vốn được biết đến ở các tỉnh Nam bộ thì nay đã xuất hiện ngay tại Hà Nội thu hút nhiều bạn trẻ tới đây chụp ảnh trong những ngày giáp Tết.

Những ngày giáp Tết, cánh đồng hoa cúc mâm xôi với hơn 1.000 chậu cây hoa tại khu vực Long Biên, Hà Nội trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ được ngắm nhìn sắc hoa cúc nhuộm vàng mang đặc trưng của miền Nam, những thiếu nữ trong tà áo dài thướt tha còn thỏa sức ghi lại những hình ảnh đẹp cho một năm mới sắp đến.

Chị Vũ Thị Châu (huyện Quốc Oai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào vào dịp cuối năm mình cũng dành thời gian để đi chụp ảnh. Năm ngoái mình chụp với hoa đào, năm nay mình đến đây để chụp với cúc vàng. Chụp ảnh không chỉ là sở thích của mình mà còn để mình lưu lại những hình ảnh của tuổi thanh xuân khi một năm sắp qua”.

Chị Trịnh Thị Oanh (Thanh Hóa) cùng gia đình đi từ sớm để đến vườn hoa chụp ảnh. “Mình cho các con ra đây chơi, vừa chụp ảnh, vừa cho các con có thêm những trải nghiệm. Các con mặc áo dài, chụp với hoa mai, hoa cúc để lưu giữ lại hình ảnh ngây thơ của các con”, chị Oanh chia sẻ.

Cúc mâm xôi mang sắc xuân của vùng đất phương Nam với ý nghĩa mang lại sự may mắn và phú quý. Theo chủ vườn, để có một vườn hoa cúc mâm xôi như này, nhà vườn phải vận chuyển bằng đường bộ từ Đồng Tháp về tới Hà Nội để kịp thời trưng bày đón Tết.

Những chậu cúc mâm xôi nở rộ trong tiết trời se lạnh của Hà Nộ khiến nhiều người thích thú. Trong trang phục áo dài truyền thống, những thiếu nữ tạo dáng bên những giỏ hoa cúc vàng, ghi lại những hình ảnh thanh xuân của mình.

Nguồn: Tuổi Trẻ