Góp chút nắng từ miền Nam đến với miền biên ải

thumbnailTừ ngày 6 – 10/12/2012, đại diện Ciaoflora đã tham gia cùng các tình nguyện viên Áo Ấm Biên Cương đến với vùng đất biên ải Xã Cô Ba, Huyện Bảo Lạc, Tỉnh Cao Bằng để phát áo ấm, ủng, chăn và các nhu yếu phẩm khác cho trẻ em vùng cao và các chiến sĩ Đồn Biên Phòng Cô Ba. Đây là một trong những xã thuộc diện nghèo trong tỉnh, có đường biên giới với Trung Quốc, đường sá đi lại khó khăn…

Đến với Cô Ba, đến với miền biên cương của Tổ Quốc, khi mà cái rét ghê người từ phương Bắc tràn về, với chúng tôi là niềm mong mỏi: mùa đông này các em bớt lạnh hơn, “để các em, anh chị các em, bố mẹ và người thân các em, có thêm hơi ấm đồng bào, hết lòng bảo vệ bờ cõi Ông Cha”*.

Chúng tôi đã khóc, khi nhìn thấy bàn tay em nhỏ co ro, nứt nẻ vì giá rét. Chúng tôi thương xiết bao sự chịu đựng của các em, từ khi lọt lòng chưa được một bộ quần áo ấm áp, tươm tất.

Chúng tôi đã khóc, khi nhìn thấy bàn chân em nhỏ run rẩy trên nền đất lạnh. Khuôn mặt ngơ ngác của các em khi được choàng lên mũ len mới, áo ấm mới, ủng mới và những gói bánh kẹo như thể các em lạc vào câu chuyện cổ tích hàng ngày cô giáo vẫn hay kể.

Chúng tôi đã khóc, khi nghe kể chuyện một người lính, nuốt thầm nước mắt mỗi đêm khi nghĩ về hai đứa con thơ đang mắc chung một căn bệnh hiểm nghèo: máu trắng.

Chúng tôi, người từ Sài Gòn ra, Hà Nội, Hải Phòng lên, Phú Thọ ngược về và cả những người con Cao Bằng xin cảm ơn đồng bào và các chiến sĩ đã cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời, những trải nghiệm mà chúng tôi không thể nào quên về tình đồng đội, về những sẻ chia, về miếng cơm manh áo và cả về cái rét lạnh ghê người.

Tạm biệt Cô Ba, tạm biệt Cao Bằng. Áo Ấm Biên Cương vẫn tiếp tục kêu gọi thêm những đóng góp từ các nhà hảo tâm cho những chuyến đi sắp tới.

Thông tin đầy đủ hơn về chương trình, xin xem tại facebook của chúng tôihttps://www.facebook.com/ciaoflora.vn
hoặc facebook của chương trình : https://www.facebook.com/AoAmBienCuong 

* Lời nhà báo Mai Thanh Hải
Xin chia sẻ một số hình ảnh trong chuyến đi
Từ Cao Bằng lên Xã Cô Ba khoảng 170 km, trong đó hầu như đến 150km là đường đèo quanh co và hiểm trở
Trên đường đi, chúng tôi cũng vào viếng thăm Nghĩa Trang Liệt Sĩ Tĩnh Túc và Nguyên Bình
tưởng nhớ những người đã anh dũng ngã xuống trong cuộc chiến đấu với Trung Quốc năm 1979
Đoàn mang lên chăn, gối, áo ấm, tất, ủng, muối, dầu…… với tổng trị giá chuyến này khoảng 200 triệu
tấm lòng của đồng bào từ bốn phương đóng góp
Co ro trong cái rét 5oC
Tết này không còn rét nữa, con nhé
Trang bị từ đầu đến chân và… bụng
Con vui quá
Gối cho trẻ em mầm non nằm ngủ trưa
Hoa đào biên giới nở sớm, chào đón đoàn Áo Ấm Biên Cương
Đại diện Ciaoflora chào cột mốc biên cương