Tổng kết khóa học cắm hoa Hè 2012

Ngày 5.8.2012, tại Giáo xứ Trà Cổ (Đồng Nai), Ciaoflora Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ Tổng kết khóa học cắm hoa căn bản Hè 2012 cho các học viên trong Giáo xứ. Khóa học được phát động và bảo trợ bởi Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Anh Hùng; giáo viên hướng dẫn Phạm Đình Phùng, Trịnh Châu Cường (các chuyên viên thiết kế của Ciaoflora)

Cắm hoa là một trong những môn nghệ thuật được nhiều người yêu thích, không quá khó để thực hiện và là một lựa chọn tốt nhất để ngôi nhà, nơi làm việc hay góc thư giãn của bạn thêm tràn ngập sức sống.

Không chỉ vậy, cắm hoa còn mang lại niềm vui, những phút giây thư giãn và cũng là một trong những cách để biểu lộ xúc cảm của mình, tâm hồn của mình qua những thông điệp ý vị về hình khối, về cách lựa chọn màu sắc, loại hoa…

Đáp lại nguyện vọng của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Anh Hùng tạo sân chơi cho các anh chị em trong giáo xứ trong dịp hè, văn phòng Ciaoflora Việt Nam đã cử giáo viên hướng dẫn, tổ chức khóa học cắm hoa căn bản với thời lượng hơn 5 tuần, truyền tải đến các học viên những kiến thức cơ bản nhất trong cắm hoa.

Khóa học được xây dựng với chủ đề những kỹ năng cơ bản trong cắm hoa, nhằm giúp các học viên có được những kiến thức cơ bản nhất trong môn nghệ thuật thú vị và đầy tính sáng tạo này. Thu hoạch từ khóa học, các bạn đã ít nhiều có được những hiểu biết cơ bản nhất về các bố cục khi cắm hoa, cách phối hợp màu sắc và chuyển tải những ý tưởng lên sản phẩm hoa tươi của mình. Đặc biệt hơn, giáo viên hướng dẫn suốt khóa học, Phạm Đình Phùng, đã hướng dẫn các học viên tận dụng được tất cả những loại hoa, lá  có sẵn trong vườn nhà, trên đường để thực hiện bình hoa, lẵng hoa của mình.

Nếu như trong ngày đầu, các học viên ngỡ ngàng với các khái niệm ngâm xốp, cắm lá, bố cục, phối màu… thì kết thúc khóa học, điều đáng tự hào là hầu như 100% “tác phẩm” của các học viên là những “tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời“.

Đại diện Giáo xứ và ban giám đốc Ciaoflora đã thống nhất cấp chứng chỉ hoàn tất khóa học cho 13 học viên xuất sắc trong lớp. Xin chúc mừng các anh chị em và các bạn!

Xin chia sẻ một số hình ảnh trong buổi Lễ Tổng Kết
anh Cường Trịnh đang hướng dẫn học viên các bố trí hợp lý trọng tâm của lẵng hoa
Anh Cường Trịnh đang hướng dẫn học viên cách bố trí hợp lý trọng tâm của lẵng hoa
Anh Tư, chuyên viên thiết kế Ciaoflora đang hướng dẫn học viên
Anh Tư, chuyên viên thiết kế Ciaoflora đang hướng dẫn học viên sắp xếp bố cục lẵng hoa
Các tác phẩm của học viên trong buổi tổng kết
Các tác phẩm của học viên trong buổi tổng kết
Anh Cường Trịnh đang hướng dẫn kỹ năng thực hiện một bó hoa cưới đơn giản
Anh Cường Trịnh đang hướng dẫn kỹ năng thực hiện một bó hoa cưới đơn giản…
thiết kế một bình hoa trang trí trong phòng
…thiết kế một bình hoa trang trí trong phòng
Giáo viên hướng dẫn suốt khóa Phạm Đình Phùng
Giáo viên hướng dẫn suốt khóa Phạm Đình Phùng chia sẻ phong cách hoa cưới 2012
Đại diện Ciaoflora phát biểu và công bố quyết định cấp chứng nhận cho các học viên
Đại diện Ciaoflora phát biểu và công bố quyết định cấp chứng nhận cho các học viên
Đại diện Giáo xứ Trà Cổ cấp Giấy Chứng Nhận cho các học viên
Đại diện Giáo xứ Trà Cổ trao Giấy Chứng Nhận cho các học viên
Niềm vui rạng rỡ của các học viên khi cầm trong tay giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học
Niềm vui rạng rỡ của các học viên khi cầm trong tay giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học