Vui buồn nghề … tặng hoa

Có 1.001 lý do để tặng hoa: sinh nhật, tân gia, khai trương, tốt nghiệp… nhưng tôi xin được nói về những lẵng hoa tình yêu. Cũng như thế, tuy có nhiều lý do để tặng nhau lẵng hoa tình yêu, nhưng cách tặng lại chỉ có 2: trực tiếp và gián tiếp.

Cách tặng hoa trực tiếp, nếu nhớ không nhầm, thì nó có từ thời Adam và Eva. Cách tặng hoa gián tiếp chỉ xuất hiện khi con người nghĩ ra được từ… dịch vụ và rồi phát triển không ngừng cùng với sự xuất hiện của điện tín, điện thoại và internet.

Bây giờ chỉ cần ngồi nhà nhấc điện thoại hay click chuột máy tính, bạn có thể gửi tặng cô gái mình yêu đang ở cách đó hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cây số, một lẵng hoa xinh đẹp. Nàng sẽ nhận được lẵng hoa ấy gần như ngay lập tức. Nghề tặng hoa hiện nay được ra đời theo cái nhu cầu dễ thương ấy.

Tai nạn nghề nghiệp

Đại là người cắm hoa chuyên nghiệp và kiêm luôn nhiệm vụ đi giao hoa của công ty Big Link trên đường Trần Quang Khải.

Một lần nọ, có anh chàng làm ở một công ty chuyên về công nghệ thông tin ở Quận 3 gọi điện đặt một lẵng hoa hình trái tim giá 200 ngàn để gửi đến tặng người yêu ở đường D2 (Quận Bình Thạnh) nhân ngày sinh nhật cô ấy. Anh chàng này cũng thú thật rằng mình đang bị cô ấy giận, lẵng hoa này xem như lời xin lỗi. Hôm ấy, chính Đại trang trí lẵng hoa và đem đến nhà cô nàng. Anh nhân viên này đã phải hết hồn khi cô em xinh đẹp này đọc xong tấm thiệp chúc mừng rồi… xé toang vứt cả thiệp lẫn hoa vô sọt rác.

Chưa hết, cô gái có đôi mắt rất đẹp đó còn dùng chân đá mạnh vào cái sọt rác tội nghiệp lỡ chứa lẵng hoa hình trái tim! Tiếp cận với thế giới hoa tươi Sài Gòn, mới thấy chuyện đi giao hoa gặp nạn là chuyện thường ngày. Cũng như Đại, những nhân viên giao hoa khác mà tôi có dịp trò chuyện còn kể nhiều về những lần giao lẵng hoa cho người đẹp nhưng lại gặp phải cơn thịnh nộ của… bố người đẹp ấy. Ông bố kia cứ tưởng nhân viên giao hoa chính là anh chàng cứ lẽo đẽo bám lấy con gái mình. Nhưng đôi khi cơn thịnh nộ của ông bố lại hóa ra rất dễ thương nếu như so với khuôn mặt mang hình viên đạn của anh chàng hàng xóm.

Một nhân viên giao hoa ở một shop khá lớn trên đường Nguyễn Tri Phương(Quận 10), có lần suýt phải “dính đạn” khi ôm lẵng hoa đến giao cho một cô nàng xinh đẹp đang ở trọ trên đường Âu Cơ (Quận 11). Hôm ấy, anh hàng xóm ở trọ phòng sát bên hình như vừa làm xong mấy chai bia, thấy có ai đó ăn mặc lịch sự, ôm lẵng hoa đến gõ cửa phòng cô hàng xóm mà mình đang ra sức tán tỉnh thì nóng máu chạy đến “cà khịa” ngay. May mà cô gái kịp xuất hiện. Từ những tai nạn nghề nghiệp, các anh chàng giao hoa, nhất là hoa dành cho tình yêu, rút ra được nhiều kinh nghiệm xương máu.

Ví dụ như đi giao hoa nên ăn mặc sao cho đừng giống như đi… tặng hoa, trước khi đến, cần gọi điện thoại liên lạc cẩn thận. Tuy thế, đôi khi cẩn thận rồi mà cũng bị “dính đạn”. Đại kể, có lần trước khi giao lẵng hoa của một anh Việt kiều tặng nhân ngày sinh nhật cho một cô nàng đang trọ ở Thủ Đức, Đại đã cẩn thận gọi điện thoại (di động) cho cô nàng. Cô nàng vui vẻ bảo rằng mình đang ở nhà trọ chờ, vượt hơn chục cây số từ Quận 1 đến Thủ Đức, tới nơi mới thấy cửa phòng khóa im ỉm.

Liên lạc lại với cô nàng mới hay là nàng vừa chạy lên… Quận 1 để uống cà phê. Thế là đành phải ngồi chờ cho đến khi nàng uống xong cà phê và quay về…. Dù rất cực khổ, nhưng người giao hoa dường như tan đi mệt nhọc khi chứng kiến nụ cười hạnh phúc của kẻ nhận hoa. Sự lãng mạn tưởng như mất hút đi trong cuộc sống hối hả này lại được bắt gặp trong thế giới của hoa tươi và tình yêu mà người giao hoa là chiếc… cầu ô thước!

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ